Trang Chủ Diễn Đàn Trò chuyện cùng chuyên gia Shasu Group [HẬU COVID] DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG KINH DOANH NGÀNH DỊCH VỤ F&B ĐẾN 2023

Chủ đề này chứa 1 voice và có 0 replies.
1 voice
0 replies
  • Tác giả
    Bài Đăng
    • #12310

      Vào những ngày đầu tiên của quý IV- 2021, Covid đang “dần được khống chế” tại các thành phố lớn của Việt Nam, cũng như trên thế giới, mọi người các có tâm lý khá hưng phấn về một viễn cảnh kinh doanh tích cực vào cuối năm. Tuy nhiên, liệu mọi việc có tốt như những gì chúng ta mường tượng trong khi các biến thể Covid-19 vẫn phát triển và nhân loại vẫn đang đối mặt với một tương lai rất khó khăn trong việc khống chế và chặn đứng bệnh dịch.

      Với tình hình môi trường kinh doanh như thế liệu có cơ hội nào cho những nhà đầu tư, quản lý ngành F&B không khi mà dịch vụ là một trong những ngành “đứng mũi chịu sào” nhiều nhất. Tôi xin tổng hợp các xu hướng có khả năng sẽ phát triển mạnh trong 2021-2023 như sau:

      1. Các mô hình nhà hàng ăn tại chỗ sẽ có cụm và áp dụng chiến lược “cắt giảm” tối đa để tồn tại

      Với sự phát triển quá mạnh mẽ vào năm 2018-2019 của toàn ngành F&B thì việc các chuỗi nhà hàng đang gặp khó khăn trong tình trạng lockdown và hậu lockdown là nặng nề hơn bao giờ hết, hệ thống dàn trải rộng khắp vùng miền, đặc biệt là Hồ Chí Minh, hiện trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu hụt nhân sự, sự bất ổn về các chính sách vĩ mô như chính trị, pháp luật dẫn đến chi phí vận hành rất cao, công nợ tồn đọng quá nhiều nhất là về vấn đề chi phí mặt bằng và nguyên liệu. Trong khi đó, khả năng kinh doanh bình thường trở lại quá mơ hồ làm các nhà hoạch định chiến lược không dám mở rộng đầu tư mà chú trọng việc “đảm bảo tồn tại” cho doanh nghiệp nhiều hơn. Do đó, các doanh nghiệp sẽ tập trung đóng cửa các thương hiệu, mặt bằng không có lợi nhuận hoặc P&L quá kém, đảm bảo duy trì hoạt động các nhà hàng kinh doanh tốt và có chi phí vận hành phù hợp. Đa dạng hóa sản phẩm và phát triển hệ thống bán hàng đa kênh để gia tăng “điểm chạm” đến khách hàng của mình nhiều hơn. Có thể thấy Starbuck tại khách sạn Rex cũng đã đóng cửa sau đợt dịch vừa rồi phần nào cũng thể hiện được xu hướng này sắp tới

      1. Nhà hàng F&B sẽ cố gắng “chuyển đổi số” sâu và rộng hơn so với 2020

      Với tâm lý khá chủ quan của năm 2020 là dịch covid 19 không bùng nổ mạnh như năm nay nên hầu hết các doanh nghiệp F&B đều chịu trận hoặc chỉ chuyển đổi số một phần với việc mang cửa hàng/sản phẩm của mình lên các app delivery như Grabfood, Now/shopee food, Baemin…Tuy nhiên với yêu cầu chỉ được phép “bán hàng mang đi” và hạn chế ăn uống tại chỗ từ chính phủ thì các doanh nghiệp cần phải thực sự quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số toàn diện hơn từ hệ thống quản trị nhân sự, bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng, marketing, CRM…một cách đồng bộ và quyết liệt hơn. Ví dụ như các nhà hàng có thể áp dụng phát triển hệ thống social-ecommerce với sự kết hợp của hệ thống CRM, Zalo/messenger với hệ thống POS giao hàng “chính chủ” của mình hay áp dụng hệ thống bán hàng order/pick up tự động để giảm thiểu chi phí nhân sự, cân nhắc đầu tư hệ thống ERP cho dài hạn nếu có khả năng về tài chính, marketing truyền thông trên các nền tảng mới có chi phí rẻ hơn như Tiktok…

      ——-

      Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ

      Our Services:

      1. HR Solutionhttps://hr.shasugroup.com/
      2. Training Solutionhttps://training.shasugroup.com/
      3. Consultant Coach Mentorhttps://consultant.shasugroup.com/
      4. OUTSOURCED DEPARTMENT SERVICES:https://www.shasugroup.com/outsourced-department-services
      5. Career Development Coaching & Mentoringhttps://careercoaching.shasugroup.com/
      6. Shasu Ecosystem _https://ecosystem.shasugroup.com/
      Attachments:
      You must be logged in to view attached files.

Bạn phải đăng nhập để trả lời chủ đề này.

Contact Us